Chữa khỏi ho do viêm xoang bằng những mẹo cực dễ

Ho do viêm xoang là biến chứng từ viêm xoang hay gặp nhất. Vì khoang mũi và họng liền kề nhau, dịch viêm từ mũi có thể chảy sang họng, gây ho khan hoặc ho có đờm, một số trường hợp ho nhiều có thể dẫn đến ho ra máu do tổn thương thành niêm mạc cổ họng. Người bệnh cần nhanh chóng chấm dứt những cơn ho dai dẳng, kéo dài để tránh bệnh tiến triển thành viêm họng.

ho do viêm xoang
Các cơn ho dai dẳng do viêm xoang gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh

Mẹo trị ho do viêm xoang với những nguyên liệu tự nhiên

dấu check Cách 1: Pha mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1, pha trong nước ấm. Uống mỗi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ, rất tốt cho những người ho có đờm.

dấu check Cách 2: Thái lát hoặc cắt nhuyễn 20 gram gừng, trộn đều với mật ong. Sau khi ngâm khoảng 5 phút, có thể bắt đầu dùng, mỗi ngày dùng 2 lần sẽ giúp nhanh chóng giảm cơn ho.

dấu check Cách 3: Đập dập từ 3 – 4 tép tỏi, cho vào 2 – 3 muỗng canh mật ong. Sau đó, đem hấp cách thủy hỗn hợp tỏi mật ong đến khi tỏi chín mềm. Mỗi ngày sử dụng từ 2 hoặc 3 lần, giúp kháng viêm, giảm cảm giác vướng cổ.

nguyên liệu tri ho do viêm xoang
Những nguyên liệu tự nhiên, nguyên chất tốt cho điều trị ho do viêm xoang

Mẹo giảm triệu chứng ho từ bệnh viêm xoang bằng món ăn

Gà kho gừng: đây là món ăn bổ dưỡng với thịt gà là nguồn thịt ít chất béo, có gừng sẽ giúp làm ấm cổ họng, giảm cảm giác ngứa cổ. Lưu ý khi chế biến, nên sử dụng ít hoặc không dùng dầu mỡ, nêm nếm không quá mặn vì thức ăn quá mặn sẽ gây kích thích cổ họng gây ho nhiều hơn.

gà kho gừng
Gà kho gừng là món ăn rất công hiệu cho những ai bị ho do viêm xoang

Món ăn với củ cải trắng: củ cải trắng vốn là loại củ không những có ích trong việc làm giảm triệu chứng ho, mà còn giúp giảm cảm giác nghẹt mũi, rất tốt cho người bị viêm xoang mũi. Bạn có thể nấu củ cải trắng chín rồi ăn, hoặc hầm củ cải trắng với xương heo, vừa bồi bổ cho cơ thể, tăng sức đề kháng, vừa làm cách giảm ho hiệu quả.

món ăn từ củ cải trắng
Một số cách chế biến món ăn từ củ cải trắng tốt cho người bệnh

Chữa ho do viêm xoang bằng nước muối sinh lí NaCl 0,9%

dấu check Cách 1: Dùng nước muối sinh lí bơm vào mũi, sau đó ngước mặt lên, giữ nước muối bên trong mũi khoảng 30 giây, rồi cúi mặt để nước muối cuốn theo dịch mũi chảy ra ngoài. Làm 1-2 lần cho đến khi nước muối sinh lí chảy ra không còn dịch mũi. Bằng cách này, nước muối sinh lí sẽ hạn chế tối đa việc nước mũi chảy xuống họng, gây ho, làm giảm ho do viêm xoang gây ra.

dấu check Cách 2: Kết hợp với cách rửa mũi, và súc họng bằng nước muối sinh lí từ 2-3 lần/buổi. Sẽ giúp loại bỏ được việc dịch mũi gây ảnh hưởng đến cổ họng, gây ho.

rửa nước muối sinh lí
Dùng nước muối sinh lí rửa mũi, họng sẽ làm giảm ho do viêm xoang

Bằng những mẹo nhỏ, với những nguyên liệu và thao tác đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể chữa dứt điểm ngay những cơn ho do viêm xoang gây ra. Để tránh việc tái phát ho, người bệnh cần chú trọng đến việc điều trị viêm xoang tận gốc bằng cách dùng các loại thuốc có dược tính chuyên chữa trị viêm xoang. Trong số đó, thảo dược Doctor Ninh được biết đến như một loại thuốc tổng hợp đầy đủ các loại thảo dược quý để chữa bệnh viêm xoang, sẽ giúp bạn dần đẩy lùi căn bệnh lâu năm này.

Doctor Ninh trị viêm xoang
Trị tận gốc bệnh viêm xoang với thảo dược gia truyền Doctor Ninh
Tìm mua Doctor Ninh
Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống!
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay